Làm thế nào để có chánh niệm?

su co bich lien

Theo Sư Cô Bích Liên đa số chúng ta chưa tập cho mình thói quen sống tĩnh tâm. Đó là bí quyết của rất nhiều người thành công và nổi tiếng đã áp dụng. Khi chúng ta trưởng thành từ trẻ em (thời kỳ mà chánh niệm là trạng thái tự nhiên của chúng ta) đến tuổi trưởng thành. Chúng ta được lập trình bởi gia đình, trường học và bạn bè đồng trang lứa. Tiềm thức của chúng ta không phải là của riêng chúng ta. Ở tuổi trưởng thành, chúng ta thường xuyên bị nuôi dưỡng bởi nỗi sợ hãi và tiêu cực thông qua các phương tiện truyền thông tin tức hiện tại của chúng ta. Điều này, khiến chúng ta căng thẳng và lo lắng bắt nguồn từ tiềm thức.

Nếu bạn trở nên chánh niệm, thì bạn nhận ra rằng những căng thẳng bên ngoài này không quan trọng. Đó chỉ là tiếng ồn trắng mà bạn cần phải luyện tập để nghe ở mức độ có ý thức. Ngay lập tức bỏ qua trước khi nó xuất hiện trong tiềm thức của bạn.

Sư Cô Bích Liên

Cách để chúng ta có được chánh niệm

Có tâm là chúng ta sẽ được bình an. Điều này có thể đạt được một cách đơn giản và với sự luyện tập theo thời gian. Dưới đây là một số bước để hỗ trợ bạn.

  1. Tránh lo lắng: Tránh xa các hoạt động có thể liên quan đến lo lắng trong quá khứ hoặc tương lai. Những lời nhắc nhở này không phục vụ bạn tốt mà biểu hiện để suy nhược và phá hủy. Chúng biểu hiện thành những tưởng tượng có thể không bao giờ xảy ra.
  2. Suy nghĩ: Thiền đã trở thành một trong những cách tuyệt vời và đơn giản nhất để trở nên chánh niệm. Bạn có thể mất 5 phút hoặc một giờ. Bạn chọn khoảng thời gian bạn muốn thiền. Bắt đầu với 5 phút và xây dựng.
  3. Sử dụng các công cụ trí óc: bạn thực sự có thể tăng tốc mọi thứ. Thiền tạo ra một trạng thái tâm trí yên bình có thể tồn tại trong thời gian dài. Bạn càng thiền nhiều thì thời gian chánh niệm càng kéo dài khi bạn tái huấn luyện tiềm thức của mình. Thiền đã được khoa học chứng minh là có thể hỗ trợ những người bị trầm cảm. Nó là an toàn và không xâm lấn.
su co bich lien
Sư Cô Bích Liên

Lời khuyên của sư cô bích liên

Nếu bạn cảm thấy lo lắng, thì bạn có thể giải tỏa điều này nhanh chóng và trở nên tỉnh táo trong tích tắc. Nó có mất một chút thực hành nhưng nó là giá trị kết quả. Chỉ cần nhắm mắt lại và hít thở sâu thật chậm rồi thở ra. Sự gia tăng nguyên vẹn của oxy đã được chứng minh là có tác dụng thư giãn và tái tập trung tâm trí. Làm điều này nhiều nhất có thể. Bạn không thực sự cần phải nhắm mắt lại nhưng tôi thấy nó thực sự đẩy nhanh mọi thứ.

Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong tình huống nhắm mắt không an toàn hoặc có thể. Chỉ cần bạn hít thở sâu chậm và cảm nhận sự hưng phấn. Bạn sẽ cảm thấy khó khăn để tạo lại cảm giác lo lắng mà bạn đã có vài phút trước.