Uống trà hoa cúc giúp giảm căng thẳng và lo lắng

tra hoa cuc

Trà hoa cúc được cho là có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, và nó chắc chắn trở thành món đồ uống của chúng ta khi cảm thấy khó chịu. Nó có thể giúp bạn giảm viêm, là nguồn cung cấp vitamin A và C tốt, đồng thời giảm huyết áp và cholesterol.

Việc uống trà hoa cúc thường được coi là một thức uống tuyệt vời cho sức khỏe. Vì tác dụng giải nhiệt và làm dịu cơ thể, đến mức mọi người có thể thấy nó bên chiếc phích nước đầy suốt cả ngày.

Lời khuyên về lợi ích của việc uống trà hoa cúc

Không có lý do gì để phá vỡ truyền thống người Việt Nam. Vì vậy, Sư Cô Bích Liên cho rằng bạn nên uống trà hoa cúc nếu bạn:

  • Đang cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng.
  • Bị đau đầu hoặc đau nửa đầu.
  • Muốn hỗ trợ tiêu hóa sau một bữa ăn nặng.
  • Đang bùng phát với mụn trứng cá hoặc phát ban.
  • Bị mụn rộp hoặc mụn rộp, hoặc cảm thấy một vết thương đang phát ra (tôi biết rồi).
  • Bị huyết áp cao hoặc cholesterol.
  • Đang cố gắng giảm cân hoặc tăng cường sự trao đổi chất của bạn.

Trà hoa cúc hương vị như thế nào?

Về hương vị? Tốt. Khi mọi người thấy tôi uống trà hoa cúc và hỏi nó có vị gì? Tôi chỉ cần nói rằng nó có vị như bạn nghĩ: Giống như hoa khô.

Thêm một chút đường hoặc mật ong có thể cải thiện hương vị nếu bạn thích! Nhưng tôi thấy hương vị sẽ cực kỳ dễ chịu khi ăn các món ăn có hương vị mạnh với nhiều gia vị. Trà hoa cúc có hương vị thảo mộc đậm đà hơn khi ngâm lâu hơn.

Nó cũng có thể có hương vị tinh tế hơn khi bạn đổ đầy nước nóng vào ấm trà nhiều lần. Dùng với đá vào mùa hè, bạn sẽ có cảm giác mát lạnh và dịu mát ngay lập tức.

Thêm vào đó, với rất nhiều loại trà hoa cúc khác nhau, hãy thoải mái thử nghiệm! Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giới thiệu một giống tiêu chuẩn hơn và một giống rất nhỏ sử dụng các nụ hoa nhỏ. Cố gắng tìm những nụ hoa đã khép hoặc hé mở khi mua trà của bạn, vì những bông hoa đã mở hoàn toàn (tuy còn đẹp) đã mất đi nhiều hương vị và hiệu quả!

Rất mong bạn dùng thử trà hoa cúc! Nó có thể chỉ là thần dược của tự nhiên cho bất kỳ vấn đề nào bạn đang gặp phải.

tra hoa cuc
Uống trà hoa cúc giúp giảm căng thẳng lo âu

Để pha trà hoa cúc bạn cần:

  1. Cho trà vào túi trà hoặc dụng cụ lọc trà tùy ý bạn. Do đặc tính của loại trà này, những cánh hoa thực sự có thể cản trở trải nghiệm uống của bạn, vì vậy tốt nhất bạn nên buộc trà trong túi trà hoặc vải thưa, lấy rây lọc trà hoặc sử dụng ấm trà có bộ lọc tích hợp.
  2. Đun sôi 3 cốc nước và đổ trà vào. Ngâm trong 3-5 phút.
  3. Bạn có thể tiếp tục cho nước vào trà để có thêm 2-3 mẻ trà nữa. Những bông hoa cúc có một hương vị mạnh mẽ và bền bỉ. Nhiều người có thể sử dụng một khẩu phần hoa cúc cho cả ngày!

Hãy thưởng thức một ấm trà hoa cúc đẹp mắt ngay hôm nay!

Bình luận về bài viết này